Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

2008 Feb

TITLE: Hôm qua ... 
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/29/2008 10:23 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Hôm qua, CTTT có buổi làm việc với bộ.
Nói làm việc cho nó oai. Thực chất là một buổi kiểm tra. Như một cuộc thi. Chương trình như thế nào? Học những môn gì? Ai dạy? Dạy ra sao? vân vân và vân vân ...
Các thầy cô bỗng chốc biến thành những cô cậu học sinh ngoan ngoãn.
Liếc thấy cái tít trên một số báo. Cô gái tật nguyền "giữ" người tình bằng axit. Cô đã không giữ được. Các bác sĩ cũng không giữ được mạng sống cho anh chàng. Nhưng CA thì giữ được cô gái. Tòa án cũng giữ được. 10 năm. Tội "giết người mang tính chất côn đồ".
Hôm qua tòa mới xử.
Mình có đọc tin cô gái này bị bắt. Việc xảy ra thời gian trước. Từ lâu mình khá dị ứng với loại hình hành xử này. Axit. Có vẻ như đây là đặc trưng độc quyền của dân tộc yêu chuộng hòa bình này.

Hôm qua ... Nhân chi sơ tính bổn thiện. Nền giáo dục nước nhà. Với những người có quyền lực cao nhất không phải làm gì cả. Họ có quyền kiểm tra. Họ có quyền hạch sách, đòi hỏi. Họ hỏi tại sao không làm được? Thưa chị, thưa anh, vì chính các anh, các chị không cho làm đấy ạ!
Chỉ có ít nhà báo có lương tâm biết rằng. Rằng vài năm trước, có cô bé học sinh trên đôi nạng gỗ, hậu quả trận sốt bại liệt hồi nhỏ (có đóng góp của ngành y tế nước nhà không nhỉ?). Cô bé có đôi mắt to và khuôn mặt bầu bĩnh. Nạn nhân của những con yêu râu xanh. Ngành CA siêu việt của chúng ta đã không tìm được. Không tìm được ai trong 12 con yêu râu xanh, là bạn học của cô bé, với tên cầm đầu là con một chủ tiệm vàng! Người dân chỉ tìm được cô bé với những viên thuốc vương vãi. Cô không chết được. Cô không thoát được.

Hôm qua. Biết rằng, giáo dục miền Trung có một đội ngũ không được bằng anh bằng em. Bao nhiêu năm người ta đã hứng hết các suất học bổng ưu đãi. Chỉ còn lọt lại những khúc xương xẩu. Và ngày hôm nay, điệp khúc không có chỉ tiêu tuyển người. Người cũ không được học. Người mới không được vào. Mà nhân lực thiếu. Mà đồng lương còm cõi. Làm đi! Làm đi! Làm tốt vào!
Hôm qua. Cũng chỉ ít nhà báo có lương tâm kia biết cô gái đã phải vật lộn mưu sinh thế nào. Và bao nhiều lần không thành khi muốn tìm một sự giải thoát.

Thấy có người trách cô gái, sao không về quê với gia đình. Ừ, sao cô không về? Vì mặc cảm? Vì xấu hổ? Vì tật nguyền không được ai bảo vệ? Vì chúng ta vô tâm với nỗi đau ...



TITLE: Entry for February 27, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/27/2008 08:33 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 short term: Giá thực phẩm tăng. Chịu. Giá xăng tăng. Chịu. Lãi suất gửi ngân hàng tăng. Chịu.
long term: Khí hậu biến đổi. Kệ. Sống ô nhiễm. Kệ. Rác thải tắc nghẽn ngập tràn. Kệ.
Có một Fidel "chiến thắng" ở Cuba. Tội nghiệp dân Cuba.
Vẫn một Putin uy tín ở Nga. Dân Nga đáng thương.

Tối qua Tùng đưa đến Dìn Ký. 2h sáng mới đi ngủ.



TITLE: Entry for February 26, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/26/2008 08:12 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Buổi sáng Sài Gòn. Bầu trời ảm đạm nhưng không mưa và lạnh như miền Trung. 7 giờ sáng vẫn còn là quá sớm nên đường phố vẫn còn thưa thớt.
Đến SG vào tối muộn. Đường phố đỡ kẹt.Quán xá cũng đỡ xô bồ. Không hiểu sao mùa này khách đến SG đông vậy? Mấy khách sạn quen đều hết phòng. Cuối cùng vào một ks nhỏ. Có vẻ như ở đây người ta vào massage hơn là stay?! Vừa bước ra đường gặp luôn 2 cô chân dài vô tận bận short (couldn't shorter!).
Ngồi nhìn qua cửa sổ tầng 4, thấy một cô bé phơi quần áo trên sân thượng. Không hiểu tại sao mình cứ tin rằng cô bé này là osin chứ không phải con cái trong nhà.
Cuộc sống cứ luôn có những khoảnh khắc vui buồn đan xen. Đang nghĩ về lớp trẻ thành đạt ngày đêm đâm đầu vào công việc. Đến lúc nào đó có mất cân bằng?



TITLE: Entry for February 24, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/24/2008 07:09 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Chủ nhật bình yên.
Một chút lạnh. Một chút mưa.
Bảo dưỡng xe. Thay nhớt. Đổ xăng. Báo chí dự đoán rằng xăng sẽ tăng giá thời gian tới. Giá cả này, thu nhập ấy ...
Cu Seagames, cháu gọi mình bằng bác, dằn dỗi ba mẹ nó vì Tết nhà nó uống bia chai mà không chịu uống bia lon. Những ai có con nhỏ đi học hẳn đều hiểu điều này. Kế hoạch NHỎ của những người LỚN - thầy cô giáo! Vẫn là chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi, nhưng sẽ còn nói, nói nữa, nói mãi. May mà dì nó có bán quán, đem xuống cho chục vỏ lon vừa bia vừa nước ngọt. Có nhà phải đi mua lại của các bà ve chai!
Nghiệm ra nhà ta cũng như chị Dậu. Lúc cùng quẫn nhà chỉ còn con chó và đứa con gái lớn có thể đem bán lấy tiền. Nay ta hoặc xuống biển đào dầu, hoặc lên rừng chặt gỗ, hoặc bán công bán sức làm thuê cho người. Cụ Ngô Tất Tố giỏi thật.



TITLE: Entry for February 23, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/23/2008 10:01 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Thế là đã quá Nguyên Tiêu. Thực tình mà nói, ngoài cái không khí uể oải sau Tết ở các cơ quan nhà nước (có lẽ đã thành yếu tố cổ truyền?!), mình thấy Nguyên Đán năm nay nhàn nhạt.
Cái lạnh dai dẳng chưa muốn kết thúc. Nhưng sự khô ráo có vẻ đã qua. Đà Nẵng ẩm ướt hơn. Cũng chỉ mới mưa bụi bay bay. Mưa Xuân?! Quyết định thư giãn bằng cách đạp xe lòng vòng dưới trời lạnh ướt.
Lâu nay mỗi lần ngồi ở Bin, ngắm tòa nhà hoành tráng mới xây chếch bên cửa sổ, cứ tự hỏi không biết cái gì? Nay thì đã lên biển: kiểm toán nhà nước. Cũng chẳng lạ, thời buổi nhập nhèm, đó là một thứ siêu quyền lực. Từng chứng kiến mấy cậu trai mặt non choẹt, trước mặt đông người bô bô vào di động toàn những triệu những tỉ. Trong khi các sếp lớn nhà nước cúi đầu phục dịch lũ con trời. Đạo đức tôn ti quân cướp ngày vậy.
Kết thúc tuần làm việc đầy hứng khởi và hiệu quả. Cũng có thể xem kết thúc một giai đoạn khởi sự. Mặc dù còn rất nhiều công việc dang dở, nhưng cũng như cuộc sống vẫn tiếp tục, ngày nối ngày.
Dù khá bận, vẫn tranh thủ thử được cái Qt. Rất hay!
Chiều nay có chút thời gian mới dạo net. Thấy thiên hạ bàn tán vụ bầu bán kỳ quan. Có vẻ giống như một cuộc thi, xem dân tộc nào có người lên net nhiều hơn!? Nếu mở rộng, thành thi dân số. Như có người thống kê, dân số VN đứng thứ 13 thế giới (cũng thuộc loại có hạng đấy!). Kỳ quan sẽ chọn 7 (hình như sơ bộ chọn 21 đã?). Số nước đứng trên VN (12) có tổng số đề cử đến 19 (VN có 3). Chưa kể các nước còn đề cử những danh thắng liên quan đến láng giềng (sẽ tăng số phiếu!?). Nhưng thôi, đó là chuyện con số.
Trò chơi này khiến mình liên tưởng đến đấu trường "thể thao" khu vực, seagames. Sở dĩ mình bỏ trong nháy nháy vì luật nghe đã "thượng võ" rồi: nước chủ nhà có quyền chọn môn thi đấu!? Hèn gì vùng trũng cứ ... trũng mãi!
Một chuyện khác: thi hoa hậu. Cho rằng hoa nước nhà thiệt thòi do dân ta không biết bầu qua mạng. Sau đó tình hình được cải thiện khá nhiều. Mới biết la to cũng có lợi! Vụ kỳ quan này còn hoành tráng hơn: cả 3 ứng cử viên ta đang (tạm) dẫn đầu. Không biết liệu đua đường dài ta có đuối sức?
Thời buổi thị trường, thế giới phẳng, cũng phải PR, có gì là xấu? Nay có công ty tiếp thị thật tốt nhưng không lo sản xuất hàng hóa cho tốt thì không biết sẽ thế nào?



TITLE: Entry for February 21, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/21/2008 09:46 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Lại thêm một ngày bận rộn nhưng thú vị. Vui vì thấy có những sinh viên ham học hỏi.
Nhớ lại ngày còn là sinh viên, mình cũng từng mê nghiên cứu. Nhưng mình may mắn có môi trường tốt hơn. Có đề tài, có thầy, và có các trung tâm máy tính để lê la. (Hay là không may mắn nhỉ?!, vì đến giờ mình vẫn chẳng biết làm gì khác!? )
Mình nói với các em: vấn đề là thời gian của các em. Còn ngoài ra, bất cứ lúc nào, các em có thể đến. Thế giới ngày nay không thiếu những điều có thể tìm tòi! Mình sẽ cố gắng kiếm thêm một số cơ sở vật chất. Lúc đó sẽ có những đội ngũ trẻ. Và sẽ làm được một cái gì đó. Tại sao lại không chứ? Trường học há chẳng phải nơi để học?
Nhân nghiên cứu về mã nguồn mở, lại thấy báo chí tranh luận về vấn đề này. Dân ta cứ như thầy bói xem voi. Và đao to búa lớn. Kẻ nghiên cứu cũng chỉ mới biết một vài. Người sử dụng thì không nhớ câu "tiền nào của nấy".
Thực ra bản chất đơn giản: cũng như mọi lĩnh vực khác, xã hội nhà ta dựa trên căn bản KHÔNG THỰC CHẤT! Quan lớn quyết định mua cái gì đó chẳng phải tiền của ông ta. Lính quèn làm được việc hay không chẳng liên quan quyền lợi anh ta. Mà nói cho cùng từ quan tới lính thực ra chẳng làm gì cả. Vậy thì có gì khác nhau giữa MS Office với Open Office? Người không muốn làm việc thì chê (lý do). Kẻ muốn kiếm chút thì tìm cách mua (dù về để đó ngó chơi). Tất nhiên chỉ là khu vực nhà nước. Tiếc là nó chiếm tỉ trọng hơi nhiều.
Cũng như chuyện sách giáo khoa "biết rồi khổ lắm nói mãi". Nếu không in mới hàng năm thì lấy gì nuôi hệ thống quan lại cồng kềnh và đám học "giả"? Nên dân đen vẫn cứ phải bóp mồm bóp miệng cho đầy túi các quan.

Là đọc thấy thì nói thế, chứ mình thì làm được gì? Xin hãy nói với người dân rằng: nếu các bác có tiền, cứ mua phần mềm xịn, đáng đồng tiền bát gạo. Nếu các bác ít tiền, chịu khó xài mã nguồn mở, chẳng phải không tiền mua thịt cá thì rau xanh cũng no bụng sao? Người nghèo ham học có khi phải chịu mang danh thằng ăn cắp vậy. Nhưng có câu: đói cho sạch, rách cho thơm. Vậy thì hãy học từ trong khó khăn mà vẫn tử tế vậy. Khó, nhưng không phải không làm được. Sao không sớm bắt đầu? Thiếu Tâm hay thiếu Tầm đây? Chắc cả hai.



TITLE: Entry for February 20, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/20/2008 09:16 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Thế là được hai ngày nghe prof Blake Hannaford giảng. Đề tài khá thú vị, và prof BH giảng bằng một giọng Mỹ khá dễ nghe. Thực trạng quan tâm của sinh viên vẫn đáng buồn. Với một đề tài thời thượng như thế. Giảng viên còn đáng buồn hơn!
Tối qua đi chơi Hội An với nhà Hannaford. Rất vui. Bà vợ vui tính, cô con gái 15 tuổi nhỏ nhắn và cậu con trai 12 tuổi ăn các món ăn Việt như "thùng không đáy" (lời mẹ cậu!). Loanh quanh thế nào vẫn vào Giếng Ba Lễ. Sau đó dạo chơi và ghé Tam Tam, một nơi cũng khá hay.
Mai sẽ tiếp tục thảo luận với prof BH về iSim. Mấy ngày nay sinh viên năm cuối lên nhận đề tài tốt nghiệp. Ba cô bé Thảo - Bình - Tâm trở lại sau Tết và vẫn lách chách như thế!
Thời tiết có thể nói là dễ chịu. Dù làm việc trong phòng đôi khi nóng, nhưng sáng và tối đi về thì khá lạnh.
Có lẽ mình nên đẩy mạnh việc triển khai dự án này. Nghiên cứu phù hợp với mình hơn. Rất nhiều việc nhưng mình phải rút dần thôi. Không thể tham quá được.



TITLE: Entry for February 18, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/18/2008 08:54 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Hôm nay là ngày làm việc "thực sự" đầu tiên của năm Mậu Tý. Vui.
Sáng tranh thủ bàn kế hoạch thời gian tới. Mà cũng không kịp. Vì phải họp khoa.
Được lì xì một tờ USD đẹp, định scan để đưa lên đây nhưng lại quên trên trường mất rồi.
Rồi còn gặp mặt đại diện Rohde & Schwarz.
Chiều đón tiếp gia đình prof. Blake Hannaford. Nói vui, năm nay toàn được Tây xông đất!
Vậy là kín lịch tuần này. Sẽ phải vật lộn với OSS. Cuối tuần tranh thủ đi trực sớm để đi SG.
Nói chung mọi việc suôn sẻ và chỉ còn cách cày bừa cật lực cho kịp kế hoạch thôi.



TITLE: Entry for February 15, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/15/2008 08:46 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Hôm qua là ngày Valentine.
Báo ta tràn ngập thông tin + tư vấn về kính thưa các loại quà cho những cặp uyên ương.
Thành phố hoa Đà Lạt còn hoành tráng tổ chức hẳn một hội thi hôn. Nghe nói chờ đợi 500 cặp tham gia nhưng ở hiện trường chỉ có 59 cặp. Theo các báo lá ... diêu bông, các cặp còn lại hôn nhau trong những phòng kín ở khách sạn cho phù hợp thuần phong mỹ tục truyền thống, và cũng để dễ dàng tiếp tục công đoạn hiện đại luôn!
Vũ như cẩn, tai nạn giao thông tăng. TV nói cần tăng cường lực lượng công an cảnh sát kiểm tra. Hẳn đây là biện pháp kích cầu, tăng vòng luân chuyển lưu thông tiền tệ trên các ngả đường?!
Báo cũng đưa tin "khi các đại gia ra tòa".
Báo cũng đưa tin về những món quà Valentine giá hàng triệu Việt nam đồng.
Trâu bò, mạ non tiếp tục chết rét.
Giá thực phẩm tiếp tục "phi mã".
Lớp trẻ giỏi phát âm Va-len-thai, Ha-lô-guyn hơn là biết tên anh Hồ Giáo!
Cũng hy vọng chúng biết yêu thương. Nói rằng loạn là chỉ vì không yêu nhau.
Lúc thư việc, ông Hải Hiếu Tử thường hay thở dài ...
Valentine, Valungtung ...



TITLE: Entry for February 13, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/13/2008 08:28 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Mùng 7 Tết. Lạnh và ... rét.
Dù sao vẫn chưa hết mùng. Nên đường phố vẫn không khí ... lác đác. Và cơ quan nhà nước vẫn không khí ... chùa ... Bà Đanh!
Mình từ bé đến lớn cũng lang thang qua các vùng miền. Thế mà giờ đây té ra lưu lại ở xứ Quảng này thành lâu nhất. Cũng không nhớ rõ nữa, nhưng có vẻ chưa năm nào ĐN lạnh như năm nay !?
Hôm nay có một nhầm lẫn thật buồn cười. Nhưng cũng hay ...

Vài suy ngẫm trong ngày:
Người ta lo lắng chỉ tiêu số bài báo cần viết để thành tiến sĩ sẽ ngăn cản chỉ tiêu 20 000 tiến sĩ. Cái gì quan trọng nhỉ? Nhân lực có khả năng? Hay danh hiệu tiến sĩ? Hay số bài báo để thống kê? Chỉ tiêu ơi hỡi chỉ tiêu! Không có mày thì lấy đâu ra thành tích? Lấy đâu ra nguồn sống cho kẻ mua (quan) người bán (tước)?!
Xã hội bây giờ thật lắm người giàu! Đứng đầu bảng là các nhà buôn bán bất động sản. Thế mà trong xã hội ấy đất đai lại là tài sản công, chỉ có QUYỀN SỬ DỤNG đất chứ không có QUYỀN SỞ HỮU đất !?
Hôm qua đi trên con đường (Hồ Chí Minh) vắng vẻ, mới thấy người xưa thật chí lý "kẻ nghèo nhất là kẻ lãng phí nhất". Hẳn trong luận cứ dự án xây dựng con đường, không thể thiếu ý nghĩa chính trị? Hẳn trên từng tấc đất con đường này đều thấm đẫm lịch sử? Sao lại có nhiều thế những cây cầu không tên tuổi, hoặc chỉ đơn giản là "cầu km xxx + yyy"?!
Hàn quốc lại vừa có một vị quan từ chức, vì sự kiện "kẻ đốt cổng".



TITLE: Entry for February 12, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/12/2008 09:53 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Xuất hành đầu năm. Đi Phước Sơn.
Thực ra thì cá nhân mình đã xuất hành hôm mùng 1 Tết. Nghe nói rằng năm nay mùng 1 và hôm nay (mùng 6) đều rất tốt!
Quả thực chuyến đi có sơn thủy hữu tình. Theo tuyến đường 14B từ Hòa Cầm lên Thạnh Mỹ sang Khâm Đức. Hai năm trước mình đã đi tuyến này một lần lên Kon Tum. Nhưng lần này có nhiều thời gian ngắm cảnh hơn. Tiếc là vẫn chưa phải đi chơi thực sự. Nếu có thời gian, đi đông hơn, có thể chọn mấy bãi đá giữa sông ngồi uống rượu thì tuyệt! Phong cảnh ấy mà ăn mặc cổ trang thì kém gì kiếm hiệp Tàu!? Mình chụp thật nhiều ảnh sông, suối, thác nước, bãi cát, bãi đá giữa bạt ngàn núi rừng. Nhưng lười và cũng không có thời gian up lên mạng.
Ăn trưa ở Khâm Đức cũng thật ngon. Có hơi trễ so với dự định nhưng công việc cũng rất suôn sẻ.
Về còn kịp đến nhà Ngọc Hiệp, thử một lô một lốc những đồ nhắm ngon.
Bây giờ đi ngủ đã. Mai lên trường.



TITLE: Năm Mới Chuyện Cũ 
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/11/2008 10:27 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Hiền Tài Nguyên Khí Quốc Gia.
Cô phát thanh viên trẻ trung xinh đẹp trên TV nở nụ cười tươi như hoa xuân nở mà rằng: ngày Xuân đến ai chẳng có một hai câu đối ?!
Mới biết có câu "chót lưỡi đầu môi" là vậy !?
Đọc báo Xuân thấy vinh danh những người con đất Việt thành công trên trường quốc tế.
Năm mới đến lại nhắc chuyện cũ xưa:

Án Tử nước Tề đi sứ nước Sở. Vua Sở làm tiệc thết đãi tử tế. Rượu ngà ngà, bỗng thấy hai tên lính điệu một người bị trói vào.
Vua hỏi: Tên kia tội gì mà phải trói thế ?
Lính thưa: Người nước Tề, phải tội ăn trộm.
Vua đưa mắt nhìn Án Tử: Người nước Tề hay trộm cắp lắm nhỉ ?
Án Tử đứng dậy thưa rằng: Chúng tôi trộm nghe, cây quất mọc ở đất Hoài Nam thì là quất ngọt, đem sang trồng đất Hoài Bắc lại hóa quất chua. Cành lá giống nhau mà quả chua quả ngọt khác nhau là tại làm sao? Tại thủy thổ khác nhau vậy. Nay dân sinh trưởng ở nước Tề thì không ăn trộm, sang Sở lại trộm cắp. Có lẽ cũng bởi thủy thổ khác nhau mà khiến ra thế chăng ?




TITLE: Mùng Một Tháng Giêng Mậu Tý (2008)
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/08/2008 12:19 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


  Chữ rằng:
Nhập thế cuộc bất khả vô văn tự
Nay nhố nhăng cũng gọi bờ lốc gờ
Dẫu đã khuya không thể không gõ dăm từ
Diễn nôm ... na, (tạm dịch) là khai keyboard!

Ngày hôm nay cũng gọi xuất hành
Lộc không hái, bởi nhớ câu bất tận hưởng
Hành trình Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng hanh thông suôn sẻ
Thấy áo cơm cũng tạm đủ đầy
Nhưng nghĩ, rồi vẫn viết vào đây:

Người xưa, những thẳng cánh căng buồm, quyết không cam phận tắm ao làng!
Ta nay, há rụt cổ co vòi, sao chẳng dám ném tung hồ thỉ?

Chúc nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc!



TITLE: Entry for February 04, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/04/2008 08:55 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Đà Nẵng lạnh hơn thường ngày. Nhưng trời đẹp. Sáng sủa và khô ráo. Cái lạnh chắc hẳn không thấm vào đâu so với ngoài Bắc. Và thấy chặng đường ra Huế chiều nay, ra Quảng Trị ngày mai sao mà ngại. Chỉ qua một con đèo mà nhiệt độ giảm gần 10 độ. Mà ghét nhất là mưa.
Nhưng cũng phải đi thôi. Làm cái nghĩa vụ của một người con xứ Việt.
Tống tiễn cho qua năm cũ. Thật nhiều cái mới mà sao vẫn chống chếnh!?
Công bằng mà nói, blog mang lại cho mình nhiều niềm vui hơn. Có những quen biết mới chưa từng gặp mặt, lâu lâu chào nhau qua vài comments. Chỉ biết nó đem lại cho mình cảm giác vui vui đến kỳ lạ.
Hy vọng bước vào một năm mới tươi hơn!



TITLE: Entry for February 03, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/03/2008 09:32 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Kết thúc ca trực cuối cùng trong năm Đinh Hợi. Lạnh.
Nhân ngồi chờ download netbeans 6, qua cái net có họ với rùa, mới nghĩ vẩn vơ.
Nghĩ về Ngôn ngữ. Tiếng Anh từ chỗ là tiếng nói của giới bình dân không chữ viết, khi giới quý tộc nói và viết tiếng Pháp, đến độ được sử dụng như ngày nay.
Nghĩ về chữ Nôm. Cũng vay mượn chữ Hán như người Nhật, nhưng phức tạp hơn.
Nghĩ về chữ Quốc ngữ. Giữa bao nhiêu dân tộc chỉ có người Việt vứt bỏ chữ viết ông cha. Để ngày nay con cháu không mấy ai đọc được di sản tổ tiên.
Nghĩ về người xưa. Khi Hoài Thanh viết những dòng hào sảng về Một thời đại mới trong thi ca, ông ta khóc Tản Đà, liệu có nghĩ có ngày mình bị con cháu cười là cổ hủ?
Nghĩ về người nay. Khi các bậc đạo mạo phê phán thế hệ 8x, 9x, liệu có nghĩ được rằng rồi chúng sẽ thay thế họ?
Nghĩ về thế giới. Vẫn biết nằm trong một chữ Dịch. Nhưng về đâu?
Nghĩ về Tết.
Thịt mỡ còn, dưa hành vẫn còn, thiếu câu đối đỏ
Cây nêu mất, tràng pháo bị cấm, chỉ bánh chưng xanh
Thì ăn Tết.



TITLE: Entry for February 01, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 02/01/2008 09:16 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Đủ thứ việc.
Định vào mạng 1 tí rồi đi làm mà đã trưa rồi.
Thôi thì mặc kệ đời ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét