Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

2008 Apr

TITLE: Chuối
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/30/2008 07:50 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG:Diary -----
BODY:


 Ngày nghỉ. Vô vị.
Yahoo chuối. Choán.
Người TQ + quan chức Việt rước đuốc trên đất Việt. Người dân Việt ở đâu?



TITLE: Entry for April 30, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/30/2008 07:11 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Thế là uniLab đã chính thức hoạt động được một tháng. Cơ hội nhiều. Thách thức lớn.
Công việc đang tiến triển. Điều quan tâm hàng đầu của mình bây giờ là con người. Cần những con người sẵn sàng cho ngày mai!

Đi coffee hết nửa ngày. Trước khi đi tiếp tranh thủ ngồi lướt web. Vì đọc thấy mấy tin "hay hay" nên ngứa ngáy viết thêm mấy chữ.
Một là tin về thằng cha CT HĐQT gì gì đó chơi chứng khoán. Mình vẫn thường "ác khẩu" mà rằng: thế nào chẳng có kẻ tự vẫn vì cái gọi là thị trường chứng khoán đó. Nhưng đặc điểm của VN thật hay: gã cháy túi lại dùng tiền "thụt két" của công ty!
Mẩu chuyện thứ hai làm mình chú ý là từ blog của Trang Hạ. Câu chuyện về một cô giáo trẻ làm điếm để kiếm tiền xây dựng trường cho học sinh. Câu chuyện rờn rợn thế nào ấy. Khó tin nữa. Nhưng mình thấy cay nơi sống mũi. Mình tin rằng xã hội TQ, rất giống VN, đầy rẫy những tên quan khốn nạn như gã trưởng phòng kia và cũng không thiếu những người dân bị đẩy đến đường cùng ...
Có điều xưa nay dân TQ vẫn có những người quyết liệt đến đáng sợ, thì VN cứ nhàn nhạt thế nào. Và cả tay nhà văn trẻ kia cũng gây nhiều tranh cãi. Dù cách sống khác xa, mình vẫn muốn "bênh" rằng: người có Tâm, gặp lũ tham quan nhung nhúc như giòi bọ, thật khó giữ được bình tĩnh mà không chửi rủa thô lỗ.
Tâm - Trí - Dũng thời nay không dễ tóm tắt trong vài dòng. Chắc rằng sự nổi loạn của giới trẻ là vế đối tốt nhất cho sự thối nát mà đạo đức giả của ông cha! Cuộc sống riêng mình đã gần tới cõi Không. Không lẽ cũng khuyên lớp đàn em dẹp thất tình lục dục để lánh như mình? ...



TITLE: Bắt đầu ngày mới 
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/29/2008 07:28 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG:Diary -----
BODY:


 Bắt đầu ngày mới. Hứa hẹn giải quyết hàng loạt công việc.




TITLE: uniSim System Design finished
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/28/2008 09:23 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG:Diary -----
BODY:


 Hôm nay chuẩn bị kết thúc một giai đoạn của project đầu tiên. Nói chung tạm được. Vẫn cần active hơn nữa của các members!



TITLE: Entry for April 28, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/28/2008 08:30 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Về quê vào.
Hai hôm trước khi về, ĐN có mưa nhưng chỉ những cơn mưa ngắn. Thế mà ra QT nhiều xã thuộc huyện Hải Lăng ngập nặng. Lại một vụ lúa thất bát nối tiếp vụ mất mùa do rét lạnh trước đó.
Mấy ngày qua SG rồi HN lên cơn "sốt" gạo. Không có mà mua. Người ta thi nhau trấn an rằng chỉ do đầu cơ tích trữ chứ gạo thực sự không thiếu. Mấy tuần trước, cũng vẫn "dàn đồng ca" báo đài ấy thi nhau nói về nạn thiếu lương thực trên toàn thế giới. Không biết người dân hoang mang là do ai? Và nếu thiếu gạo thật thì lại do ai?
Sự thật thì giá gạo đang lên ào ào. Nền kinh tế xập xệ liệu có thể che giấu? Quê mình thêm nhiều người lặn lội đi làm ăn nơi xa. Chính là "tha phương cầu thực" vậy. Bên cạnh giá cả tăng chóng mặt nơi thành thị thì chợ quê vẫn những người dân với dăm quả bầu quả bí, cả rổ không đầy chục ngàn bán đi mong đong ít gạo ...
Buổi tối ra ĐH coffee với BS. Quán rộng và khá đẹp. Có những khoảng cách đang ngày càng rộng ra ...



TITLE: Bài đầu tiên
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/28/2008 01:14 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG:Test -----
BODY:


 Đạp cửa 360 Plus xông vào. Hôm nay Apr 28, 2008. uniLab.




TITLE: Entry for April 24, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/24/2008 09:26 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Ngày mai về quê.
Hôm nay sinh nhật Kiên. Cũng vui. Mọi người làm một bữa no nê. Cuối cùng còn tới 2 cái bánh sinh nhật chưa dám cắt.
Công việc vẫn tiến triển.



TITLE: Entry for April 23, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/23/2008 08:46 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Sáng nay mình đi làm muộn vì đã hẹn xuống gặp Lộng Ngọc 8h để lấy HĐ lên cho Miên Thảo. Tự nhiên trời đổ mưa. Thế là chờ mưa ngớt mới ra khỏi nhà. Cơn mưa dù sao cũng làm cho cả ngày dịu hẳn.
Sáng qua ST huấn luyện nguồn. Đúng như dự cảm của mình, nhân viên mới tỏ ra có năng khiếu chính trị, còn kỹ thuật thì dưới mức yếu kém. Cậu ta trình bày sai khá nhiều. Kể ra đó không phải là điều chủ yếu, mới mà. Nhưng điều đáng nói ở đây là tư duy dẫn tới cách sai. Một kỹ sư CLC đã đi làm hơn 2 năm mà đọc không hiểu những chi tiết đơn giản và rõ ràng trên một electric scheme! Đã thế lại "em nghĩ rằng" ... tầm bậy! Kỹ thuật mà không hiểu, không suy luận, không tìm đọc, cũng không hỏi. Cứ cảm tính "em nghĩ rằng" ... Mà cậu ta nghĩ buồn cười thật!
Có lẽ những nhân viên như thế hoàn toàn tương xứng với các cơ quan nhà nước thời buổi này ...



TITLE: Chuyện ngoài địa cầu
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/22/2008 08:23 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Rậm rịch từ nhiều tuần nay, cuối cùng cu Tèo cũng thông báo cho cả nhà tin vui:
- Lớp con đã đá ra sân trường quả bóng đầu tiên của lớp - Tèo phấn khởi - từ nay các bạn trong lớp sẽ phải thuê bóng của lớp để đá, không được thuê ngoài nữa. Cô giáo nói đây còn là chuyện "thể hiện" của lớp con!
Cả nhà vỗ tay lộp độp. Sau một hồi nghe Tèo huyên thuyên, anh Hai bỗng thắc mắc:
- Người ta có bóng đá sân cỏ, sân trong nhà, bãi biển, sao lớp mày lại chọn bóng đá trên ... bùn? Hèn gì nghe bảo các tiệm giày quanh trường đã chuẩn bị loại giày mới bằng cao su để bán cho bọn lớp mày! Mà mấy tiệm đó toàn bà con nhà thằng Toét lớp phó văn thể lớp mày thì phải? Rồi thì bọn mày phải tốn cả đống tiền thay giày mới thôi.
- Hiện nay các con đang thuê bóng để đá giá bao nhiêu? - Bố lên tiếng sau một hồi lẩm nhẩm - Những tiệm quanh trường đều công khai giá 1000 đồng / giờ, chưa mặc cả. Nay lớp con mua bóng mới, hình như hết 300 triệu chưa gồm bảo hiểm. Nếu đá được thời gian 'không tưởng' 20 tháng thì cũng bằng thuê giá ... 1900 đồng giờ!? Trong khi các con chỉ dám 'mơ ước' đá được 12 tháng thì coi như thuê ... 2500 đồng / giờ còn gì?!
- Ngày trước lớp con định mua bóng chuyền thì sợ người ta bỏ "gì đó" vào trong bóng, đến lúc lại đánh toàn thua - Mẹ góp tiếng - Nay lại mua bóng đá của người ta, nhờ người ta bơm căng mang vào tận lớp, thế không "sợ" nữa sao? Mấy lại thuê ngoài vừa rẻ hơn như bố bảo, vừa không phải sắm giày mới như anh Hai nói mà còn có chuyện gì người ta sửa cho ngay, chứ bóng lớp con thì thằng Toét con mụ Tịt biết gì đâu? Không khéo giữ còn không xong, ba bữa không gián nhấm cũng mọt đục mất thôi. Lúc đó đừng xin tiền mẹ sửa bóng nhá, rồi không có bóng mà đá thì chỉ có nước ngồi khóc.
Nghe chưa thủng, Tèo đã ù hết cả tai, hoa cả mắt, bụng bảo dạ: "Phen này làm sao bây giờ? Không biết cô giáo có bắt buộc được các bạn trong lớp không đây? Hay là đành để quả bóng làm kiểng vậy?".
Nửa mê nửa tỉnh, cu Tèo đi ngang cổng hàng xóm thì nghe bà cụ đang ru cháu bằng mấy câu từ thời có ông trung tá đi ké lên vũ trụ. Ru rằng:
Bo bo ăn độn với mỳ
Bay lên vũ trụ làm gì hỡi Tuân?



TITLE: Entry for April 21, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/21/2008 07:28 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Chủ Nhật vừa rồi, mình đi đưa ông anh rể TD về nơi an nghỉ cuối cùng. Ung thư thực quản. Nói trộm vía, lúc sinh thời ổng chẳng được lòng mấy ai, kể cả mình. Nhưng nay, thế là xong.
Nhân lên nghĩa trang, mới nghĩ về cái xã Hòa Sơn: một nghĩa trang, một bãi rác, một trại tạm giam. Xem ra xã này hứng chịu quá nhiều từ thành phố ĐN!?
Đất nước này không ai có quyền sở hữu đất đai. Chỉ cái quyền sử dụng, mua đi bán lại đã làm nên không ít tỉ phủ (đô la Mỹ!). Chỉ việc "giải tỏa", "đền bù" đã tạo ra không ít quan giàu và dân khốn khó. Nay báo chí còn đưa tin, nhiều nơi, như đứng đầu là Huế, người chết cũng dần khó kiếm miếng đất cuối cùng!

Viết đến đây bỗng thấy lo. Ngày mình nằm xuống mà ĐN chưa có lò thiêu thì thật tội nghiệp những người đi sau! Có ai có ý định đầu tư không? Góp phần xử lý những kẻ như mình cho hợp vệ sinh để quăng xuống biển ...



TITLE: Giang hồ khí cốt
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/19/2008 08:38 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Cu Tí đi học về khoe ầm lên:
- Bạn Hạ Linh lớp con đang dẫn đầu danh sách!
Cả nhà ngơ ngác:
- Danh sách gì? Dẫn đầu là sao?
Cu Tí hãnh diện ưỡn ngực:
- Danh sách bầu chọn 7 bạn đáng nể nhất trường!
- Danh sách gồm những ai? Do ai đưa ra? Bầu chọn thế nào?
- Chúng con chẳng cần biết có ai. Ai đưa ra kệ họ. Chúng con chỉ cần biết có bạn HL lớp con và bầu cho bạn ấy là đủ.
Sau khi nghe cu Tí giảng liền một mạch, cả nhà á ồ ... không hiểu. Cu Tí vẫn còn hào hứng:
- Cô giáo con bảo chiêu này gọi là "lấy thịt đè người". Cần kêu gọi để những người không biết gì cứ thế mà bầu cho bạn HL.
- Lợi hại, lợi hại! Nhưng cô giáo có cách gì giúp bạn HL không? Tỉ như trang điểm hay luyện vài chiêu tuyệt kỹ để tranh tài?
- Xì ... ì. Đến con học cùng lớp còn chưa bao giờ được nói chuyện với bạn HL. Nghe bảo dạo này bạn ấy ngày càng mất vệ sinh, 100 người gặp thì đến 85 người bỏ chạy không dám ngoái đầu lại.
Bố cu Tí rụt rè phát biểu:
- Bố nghĩ bạn Hạ Linh là học sinh của trường con, trường cần phát hiện những học sinh ngoan giỏi để bồi dưỡng chứ đâu phải để các lớp tranh giành ...
Bố chưa kịp nói hết câu thì cu Tí đã chạy đâu mất. Vài hôm sau đã thấy cu cậu mếu máo:
- Bạn HL lớp con bị loại rồi bố ạ. Họ bảo lớp con vi phạm cái gì đó chẳng rõ.
Mẹ an ủi:
- Thôi con ạ, mà mình có biết bầu chọn như thế sẽ được cái gì đâu, không khéo "tiếng xấu đồn xa" lại "lợi bất cập hại". Ông bà mình có câu "hữu xạ tự nhiên hương".
Cu Tí vẫn vừa khóc vừa hùng hổ:
- Cô giáo con bảo mình sẽ ngừng vi phạm để xin được bầu tiếp, nếu cần thì nộp tiền cho người ta, mà bạn HL vẫn được hàng bao nhiêu người yêu mến kia, ... ... ...
Chị Hai của cu Tí bây giờ mới lên tiếng:
- Cô giáo mày giỏi thế sao không bảo từ đầu, lại đi vận động cả bà bán hàng rong trước cổng không biết chữ không biết HL là con nào điểm chỉ vào phiếu bầu? Bây giờ lại giở giọng trọc phú cùn với tiền bạc. Bố mẹ không sớm chuyển trường cho cu Tí thì nó cũng không còn tí Liêm, Sĩ nào nữa!
Cu Tí bị chị Hai mắng sợ quên cả khóc, không biết làm sao.

Thật là:
Chẳng cần mô tê răng rứa, rắp tâm hòng lấy thịt định đè người
Vứt đi liêm sĩ ngũ thường, quên câu tự nhiên hương khi hữu xạ



TITLE: Entry for April 14, 2008 Giỗ tổ
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/14/2008 09:46 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:



Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba

Tình hình lịch sử thế này, tổ cũng không chắc là tổ của ai để mà giỗ đây?
Nói rằng: thời Lạc dân sống trong Lạc ấp cai quản bởi Lạc tướng lại có vua không phải Lạc vương!
Lờ mờ thế cũng chổng mông xì xụp lạy. Nên mới bị nạn ăn cắp như rươi. Nên mới có nạn bán buôn chặt chém như thần. Đúng là dân "gian" vậy.
Các công bộc của dân có thêm ngày nghỉ. Để lấy xe công tranh thủ đi khấn vái. Khấn gì thế nhỉ? "Tre già măng mọc, nhưng chớ mọc chỗ quan ngồi!".
Hồn ông cha khi mờ khi tỏ
Mắt cháu con lúc láo lúc liêng ...



TITLE: Entry for April 13, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/13/2008 09:51 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Lâu lắm rồi mới lại ghé Sen.
Tại sáng ở nhà bật modem lên thấy đèn internet tối thui. Hẳn vnn lại âm mưu phá hoại ngày chủ nhật thanh bình của mình?! Mà sự lựa chọn của dân đen như mình thì không có nhiều ...
Sen bữa nay toàn tuổi trẻ. Thấy lại yên bình hơn. Vì không có bóng dáng điếu thuốc nào đang nhả khói.
Tối hôm kia dự party chia tay với thầy Hải. Như thường lệ mình đến đúng giờ và ... chỉ mới có mỗi cô Thảo với thầy Hải thôi! Thầy Hải kể về những đám cưới của người Việt ở Cali cũng trễ 2 tiếng là chuyện thường. Có phải giờ cao su là đặc quyền của người Việt? Người ta cố tình đến trễ vì đến đúng giờ thì ... xấu hổ! Party hôm đó rất ngon. Gà luộc, heo quay, bánh cuốn, xôi và nhiều món khác mình không kịp thử.
Hôm qua đi picnic Bãi Rạng. Sáng 7h mình có mặt ở cà phê Long. Tại vẫn không sửa được "thói xấu" đúng giờ. Nhân tiện quan sát Đà Nẵng morning. Ông chủ Long nghe nói nay rất giàu có. Ông đã mở một quán khác sang trọng hoành tráng gần đó. Nhưng vẫn giữ lại chỗ góc đường, bàn nhỏ ghế nhỏ. Bình dân, giá rẻ và ngon (tiếc là mình không biết thưởng thức coffee!). Mình thích phong cách này. Quán đông kinh khủng. Không chỉ cuối tuần mà cả vào ngày thường. Các quan lớn chắc chưa nhận ra điều đáng lo ngại? Khi mà tuổi trẻ tràn ngập quán xá. Trong một xã hội văn hóa suy đồi và kinh tế xập xệ. Ngày thứ 7 ăn chơi khá tuyệt.
Tối về gặp lại một cô bạn học cv ngày trước. Thực ra mình chỉ nhớ tên chớ đâu có hình dung ra mặt để mà nói nhận ra hay không! Lạ một nỗi là cô bạn ở Đà Nẵng đã gần 15 năm (nhà ngay đầu cầu Sông Hàn) mà không biết đến đường Nguyễn Văn Linh, và đến đó không tìm ra đường về nhà?!

Sáng nay đọc báo. Vẫn như thường ngày. Xây khách sạn đổ trường học. Học sinh bị lừa đảo, bị xâm hại. Rồi trong cơn vui biết nên khóc hay cười? Lá thư của một em học sinh lớp 11 thắc mắc với Bộ GD ĐT. Cách đây không lâu mình cũng đọc được email của một sinh viên năm nhất trường mình. Các em hoàn toàn đúng. Nhưng các em ạ, dân tộc này có lẽ điếc rồi ...
Mình quyết định tự tẩy chay olympic Bắc Kinh 2008. Một sự kiện nhân văn không thể thỏa hiệp với bạo lực. Hãy để họ giải quyết vấn đề "nội bộ" đã. Chân lý cần được bảo vệ, không bằng xe tăng và súng đạn.
Trên lịch hôm nay mình gặp lại "người quen" cũ: Đọc một cuốn sách hay như trò chuyện với một người thông minh (Lev Tolstoi). Mà mình thì đang có đến 2 người thông minh "mập ù" chờ nói chuyện ...



TITLE: Entry for April 10, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/10/2008 08:29 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Có lẽ mục đích công việc của mình khác công ty ở chỗ: không chỉ ra sản phẩm, mà là sản phẩm chất lượng cao; không chỉ ra sản phẩm, mà còn ra đội ngũ sẵn sàng cho những sản phẩm khác.
Có quá sức chăng?




TITLE: Entry for April 09, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/09/2008 10:39 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Còn 2 buổi nữa là kết thúc lớp học với thầy Hải. Những vấn đề đơn giản thế này mà các thầy các cô không quan tâm thì làm sao sinh viên ra trường có kỹ năng cho được?
Công việc của mình vẫn không được như ý. Yếu tố chính là con người. Cơ bản ở cách làm việc. Mà mình lại muốn xây dựng đội ngũ. Khó vậy thay!
Tối qua đi nhậu với các Mr. Thư, Phú và Tú. Đang là 3 phó ban của miền Nam. Chưa đạt tầm! Nhưng dù sao cũng hơn hẳn đám cạo giấy Bắc Hà và đám cóp nhặt xu lẻ miền Trung.

Mấy ngày nay sao mạng ĐN tệ quá. Có cái email lấy hoài không được. Thêm ông nội Cáo Lửa. Mình thử bản 3 Beta 4, hắn tự động nâng lên Beta 5 rồi crashed liên tục. Choán.



TITLE: Entry for April 07, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/07/2008 07:30 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Hôm nay đi trực về. Ghé ban kỹ thuật nhân vụ điện cao thế Phú Bài. Ngao ngán với hệ thống ở đó. Với các quan chức và lề lối làm việc này, đừng mong thế giới không xuống dốc!
Cuối cùng thì lại ra đường vào giờ tan tầm. Nạn kẹt xe như một sự đương nhiên ngày một gần. Không ai làm gì cả. Để rồi một ngày ai nấy lại gào lên ...



TITLE: Entry for April 04, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/04/2008 09:05 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Phù. Kết thúc một tuần bận rộn đầy thú vị.
Mai vẫn lên trường. Trưa ra sân bay tiễn thầy Trực. Chiều đi trực. Tuần sau tiếp tục. Thế là mất một buổi học với thầy Hải sáng thứ hai.
Công việc vẫn chưa đạt yêu cầu. Cần cố gắng hơn nữa.



TITLE: Entry for April 02, 2008 nghèo hèn
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/02/2008 07:20 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:



Người tri túc, trời không bắt nghèo được

Người vô cầu, trời không bắt hèn được





TITLE: Entry for April 01, 2008
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 04/01/2008 07:40 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


 Sáng tranh thủ đọc tí chút. Thấy có câu: nếu ... thì giờ đây Bảo Thy vẫn chỉ là một cô bé nhút nhát học hành chăm chỉ ở Mỹ. Thế thì chẳng phải đã bỏ con đường sáng vào chỗ tối sao?

Thôi, không có thời gian linh tinh. Học đã.
Tối qua tìm được cách khắc phục chạy AVR Studio trên Vista. Mấy chú nhà mình dở quá, bao nhiêu lâu để rồi cuối cùng mạng không ra gì cả. Muốn có máy để xem các chú học hành thế nào.
Với mình thì những thứ này không khó. Nhưng cũng phải mất thời gian đọc.
Công việc vẫn còn bề bộn quá ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét