Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

2009 Mar

TITLE: You give me a reason to live
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/21/2009 06:46 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


Tối qua buồn tình thế nào mình bỗng nhớ đến bài hát You can leave your hat on, do Joe Cocker trình bày trong bộ phim đậm màu tình dục 9½ Weeks với Kim BasingerMickey Rourke. Mới tìm nghe lại và hứng chí post luôn một câu trong bài hát lên status của Yahoo! Messenger:
You give me a reason to live.

Thế là ngay lập tức mình nhận được đến 3 câu chào từ 3 người bạn quen biết, ngụ ý chia sẻ nỗi buồn với một kẻ chán sống :-).

1. Mình là một kẻ chán sống ai cũng biết. Bạn bè ta quả nhiên hiểu ta.
2. Câu tiếng Anh này quá đa nghĩa. Ngẫu nhiên.
3. Sự khác biệt văn hóa Đông Tây. Phương Đông "triết" hơn.



TITLE: My new bike
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/19/2009 07:45 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


Tình hình là suy thoái kinh tế thế giới đã tới thăm nhà mình. Hay nói chính xác hơn là nó xoẹt qua cổng nhà mình. Đúng lúc mình vừa dắt xe đạp ra khỏi cổng thì sực nhớ quên cuốn sách. Vào nhà lấy được sách quay ra thì ... Dĩ nhiên xe đạp của mình không có cánh, và mình tin nó cũng chẳng bay. Chắc chắn nó bon bon trên đường, chỉ là dưới chân một kẻ khác. Chẳng còn cách nào hơn là vào nhà lại, lấy xe máy ra đường. Mong cho anh bạn cũ của mình gặp được chủ mới tử tế hơn mình. :-(

Và đây là anh bạn mới đến hôm qua, CrossWind:






Vòng 1:




Vòng 2:





Vòng 3:



Anh chàng bảnh bao này còn được sắm thêm một chiếc vòng kim cô hiệu Master Lock sản xuất tại nước Mỹ. :-)

Dĩ nhiên thật tệ nếu mình không nhắc tới anh bạn sương gió lâu năm này của mình:






TITLE: Khôn, dại
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/15/2009 09:56 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


Mình cũng thuộc loại lười. Ít đọc sách mà đọc lại cũng không đến nơi đến chốn :-(.
Có câu này, xưa nay chỉ biết đại khái, cũng cứ phiên đại sao cho dễ lọt tai:

Khôn cho người ta ngại, dại cho người ta thương, dở dở ương ương cho người ta ghét.

Nhân hôm nay rảnh, đọc blog Huy bom thấy bàn mấy chữ Việt cổ hay hay. Mới chợt nhớ lại câu trên rằng:

Khôn cho người ta dái, dại cho người ta thương, dở dở ương ương cho người ta ghét.

Cái chữ ngày nay có nghĩa khác khiến nhiều người ngượng miệng không dám nhắc đến kia, có nghĩa cổ là kính nể :-).



TITLE: Copy lại để so sánh :-)
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/14/2009 11:09 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


Tết Kỷ Sửu

Sáng mùng 3 vào Huế họp lớp. Chính thức là lần đầu tiên sau gần 23 năm. Kể từ khi tốt nghiệp lớp 12 năm 1986.


Xem lại vài hình cũ. Cái này ở nhà Quang Đức năm 1998 (?):

Cái này đâu đó năm 1991 (?):


Năm 1986:


Năm 1983:




TITLE: Quốc học CT
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/14/2009 10:49 am
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


Tối qua đi coffee với cô Vân Anh và con gái Cô. Vì Cô thích bờ biển nên mình đưa Cô đến Đà nẵng phố. Lâu lắm rồi mình mới lại ghé quán này. Vắng khách nên rất yên tĩnh.
Mình nhớ Cô lập gia đình hồi Cô làm chủ nhiệm lớp mình, lớp 8 và lớp 9. Bây giờ con gái Cô sắp lập gia đình rồi. Cô đưa học sinh vào thi gì đó ở Đà nẵng và gọi cho mình. Từ hồi không còn chạy xe máy về quê, mình ít ghé Huế, thành ra cũng không ghé thăm Cô. Cô có vẻ trách nhiều, nhưng nói với mình thì chỉ trách các bạn khác :-).

Tối qua cũng nhận được email Bá Khôi gửi cho mấy tấm ảnh thú vị. Tấm thứ nhất mình nhớ là chính mình và Khôi đã hì hục dán, từ ảnh tất cả các bạn trong lớp nộp, thành chữ 12CT theo thứ tự tên ABC, rồi đem đi chụp lại. Tấm của mình chẳng biết nay lạc đi đâu, thế mà Khôi còn giữ được.




Tấm thứ hai thì thú thực mình mờ ký ức. Chẳng nhớ ra chụp lúc nào, dịp nào :-(. Chỉ nhận ra cả lớp chụp tại chân cột cờ giữa sân trường Quốc học. Không hiểu sao lại vắng mặt một số bạn.


Ngắm lại tấm này thấy cũng vui. Thời gọi là "mài mòn đũng quần trên ghế nhà trường". Dĩ nhiên không ai chổng bàn tọa lên chụp hình nên không rõ độ "mòn" :-D. Nhưng thời quần áo cũ, giặt là như xa xỉ, thì nhìn nếp gấp trên đùi đủ thấy suốt ngày ngồi :-). Ngơ ngác làm mặt "ngầu". :-)

Bonus cho bạn Liên tấm hình phía dưới. Chuyên toán Quốc học sau 10 năm đây:





TITLE: Entry for March 09, 2009
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/09/2009 07:00 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:


Chiều nay đang ăn cơm thì cô bé thu ngân xinh đẹp phăm phăm tiến thẳng về phía mình, nghiêm trang đặt lên bàn trước mặt mình một mẩu giấy như giấy tính tiền rồi quay đi để lại mùi nước hoa ngào ngạt. Nhưng trên đó không ghi giá tiền phải trả, mà như vầy:
Anh tên gì anh ở đâu năm nay anh bao nhiêu tuổi đã có vợ con gì chưa em giới thiệu anh 1 người nhé nếu được thì điện số máy này 0126678xxxx
(Nguyên văn không sót một dấu câu nào! :-))
Ai mua không tôi bán tôi cho




TITLE: Entry for March 05, 2009
AUTHOR: Lãn Ông
DATE: 03/05/2009 08:29 pm
STATUS: publish ALLOW COMMENTS: 0 CATEGORY: TAG: -----
BODY:







Cuối Giêng về thăm quê ngoại. Ký ức nhạt nhòa bởi đã 22 năm có lẻ. Chẳng biết có phải cậu bé ngày ấy lớn lên, hay đất trời nhỏ lại? Bãi rộng ngoài đê nay thu hẹp, bờ sông lở đã tiến sát chân đê.
Không chỉ một lần cụng đầu vào bậc cửa mái hiên. Cổ truyền còn đó với nhà gỗ 3 gian (nay đã) mái ngói, nam tả nữ hữu, giữa gian thờ. Không gian sinh hoạt mở rộng bằng những dãy nhà ngang.
Mùa nông nhàn. Nhịp sống thong thả xa xôi với hối hả đô thị. Người già phấn khởi hơn xưa, trung niên không ít thở dài, con nít lớn lên mang những đôi mắt nhiều u uẩn.
Ừ, thôi thì chẳng đua chen. Nhưng người qua mặt có gì là lạ?

Xem phim
Xem phim The curious case of Benjamin Button. Tự nhiên lại nhớ Forrest Gump. Nghĩ rằng đời chẳng ai giống ai. Nhưng mấy anh chàng hơi khác người này lại có những số phận quá đỗi bình thường, dường như tất cả chúng ta đều vậy cả?
Cái ngược đời của Benjamin khiến mình liên tưởng chữ X cuộc đời. Thoạt đầu ở xa nhau lắm, rồi dần tiến đến gần nhau. Gặp nhau ở giao thời ngắn ngủi. Rồi lại xa dần ... dần xa ... ngày mỗi xa ... xa mãi ...

Làm thơ

Tự nhiên đọc mấy câu thơ ... thẩn:
Ngẩng mặt nhìn trời
Hận đời vô đối!
Úp mặt xuống gối
Vô đối thật sao?
Chổng mông lên cao
Vì sao vô đối?
Đi vào bóng tối
Vô đối là TA.
Một bạn (chắc là còn) trẻ đưa ra công thức làm bánh ... à quên, làm thơ như sau (mình thử minh họa luôn (?!)):

1. Chọn nguyên liệu: những từ chủ đề chính và liên quan, chẳng hạn mình nghĩ về tình yêu, hạnh phúc, khổ đau
2. Thêm hương vị: những từ bổ trợ, ví dụ trai, gái
3. Trộn nguyên hương liệu, gia giảm, cắt khúc, như dễ nhất là thơ tự do, thơ năm chữ, tám chữ phải cắt đều, ...

Ra sản phẩm lục bát như vầy:
Tình yêu trai gái trao nhau
U mê, hạnh phúc, khổ đau, rồi tình
Chúc các bạn thưởng thức thơ ... ngon.

(Buồn sau khi đọc Chù Mìn Phủ
Buồn hơn nữa là nó bị cấm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét